Tạo Project Đầu Tiên Trên WindowsPhone 8.1

Trong bài này các bạn tìm hiểu cách tạo một Project đơn giản, cấu trúc bố trí các file và ý nghĩa các file trong project một cách đơn giản nhất bạn hãy theo các bước sau
Bước 1:
 Khởi động Visual Studio Ultimate 2013, vào menu File/ chọn New/ Project (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift+N) các bạn làm theo các bước từ 1 -> 6  như trong hình dưới đây:


 Sau khi bạn nhất Ok bước 6 trong hình thì hệ thống tạo cho bạn một project chưa có gì xem hình sau
- Các bạn xóa page name và MY APPLCATION và quan tâm cấu trúc hệ thống tao ra các file mặc định:

cấu trúc file của project
Hệ thống sẽ tự động tạo ra các tập tin: App.xaml, MainPage.xaml, Package.appxmanifest…
- Toàn bộ cấu hình của ứng dụng đều nằm trong Package.appxmanifest bạn doublick vào sẽ thấy hiện ra các tab Application, Capabilities, Declarations....
- MainPage.xaml sẽ được tải đầu tiên khi ứng dụng được chạy (mặc lấy làm màn hình chính), ta cũng có thể thay thể bởi các màn hình khác.
- Assets: Chứa tập hợp các tập tin logo, icon… ta có thể kéo thả các tập tin vào đây: Hình ảnh, âm thanh…
-Bây giờ các bạn quan tâm các cửa sổ, tôi tạm gọi là vùng theo số trong hình cho mau

Vùng số 1: Hiển thị các control để kéo thả vào vùng số 2, nếu như Vùng số 1 không xuất hiện thì bạn vào Menu View/ Toolbox (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl +Alt+ X)
Vùng số 2: Nơi hiển thị Giao diện Điện Thoại cho phép bạn thiết kế ứng dụng
Vùng số 3: Nơi cho phép ta dùng XAML code để thiết kế giao diện, chú ý rằng ở Vùng số 1 mỗi lần ta kéo thả control vào vùng số 2 thì vùng số 3 tự động cập nhật các XAML code (tự phát sinh). Có nghĩa là ta có thể thiết kế giao diện cho vùng Số 2 bằng cách kéo thả ở vùng số 1 vào hoặc gõ bằng XAML code trong vùng số 3.
Vùng số 4: Cấu trúc thư mục của ứng dụng
Vùng số 5: Khi viết code hoặc thiết kế các bạn bật chuyển qua lại để hiển thị vùng làm việc lớn hơn.

Vùng số 6, 7:Cấu hình Properties, Event… cho các đối tượng trong ứng dụng. Ví dụ khi kéo Button ra bạn đặt tên cho Button này là btnClickMe, thì trong mục Properties có ô Name ta gõ vào btnClickMe. Nội dung hiển thị cho Button này là “Click Me!” thì ta gõ vào ô Content.
Để gán sự kiện cho Button ta Double click vào Button đó thì nó tự động phát sinh sự kiện
 Bước 2: Thết kế theo ý muốn
Bạn thiết kế thêm button đặt tên là txtbResultvà một TextBlock (giống label) đặt tên là txtbResult
Thết kế đặt tên
 Bước 3: Viết code
Để viết code các bạn làm giống như lập trình app trên windows thông thường bằng cách DoubleClick vào object mong muốn hoặc vào cừa sổ Event vùng 7 của bước 2 và viết đoạn code sau.
Viết code
 Bước 4: Chạy chương trình
Bây giờ bạn có thể chạy trên máy ảo (Emulator) bằng cách nhấn F5 hoặc xem hình


 Bước 5: Stop Emulator
Các bạn quay về Visual Studio và nhấn vào hình vuông màu đỏ hoặc hot key bằng cách nhấn Shift+F5 xem hình
Như vậy là các bạn đã hiểu và viết được ứng dụng cơ bản  bài sau  các bạn hiều rõ các lệnh trong file MainPage.xaml qua cấu trúc XAML

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét